Câu hỏi thảo luận Lịch sử bậc Trung học Phổ thông

  • trangnguyen

    khoảng 1 10 năm trước
  • Câu hỏi thảo luận về công tác
    giảng dạy môn Lịch sử bậc Trung học Phổ thông


    Mình đang làm một đề tài nghiên cứu với các câu hỏi sau đây
    Mình mong các bạn đọc rồi cho ý kiến, Xin cám ơn rất nhiều .

    1. Theo bạn, công tác giảng dạy môn Lịch sử Việt Nam bậc Trung học Phổ thông đã tốt chưa?
    + Tốt
    + Chưa tốt, cần đổi mới

    2. Có những nguyên nhân làm cho công tác giảng dạy môn Lịch sử Việt Nam chưa tốt?
    + Nội dung SGK chưa phù hợp
    + Học sinh không coi trọng môn học
    + Giáo viên giảng dạy không nhiệt tình
    + Chương trình học cứng nhắc
    + Thiếu công cụ hỗ trợ giảng dạy
    + Hình thức thi cử lạc hậu

    3. Theo bạn, yêu cầu của một giờ học Lịch sử là gì?
    + Giáo viên nhiệt tình
    + Học sinh hứng thú
    + Cung cấp đủ kiến thức cơ bản cho học sinh
    + Học sinh vừa học, vừa chơi

    4. Bạn học môn Lịch sử với thái độ như thế nào?
    + Thích thú
    + Không chú tâm
    + Học chỉ để đối phó

    5. Theo bạn, có những giải pháp nào để đổi mới công tác giảng dạy môn Lịch sử bậc Trung học Phổ thông?
    + Nội dung sách giáo khoa sinh động
    + Nâng cao nhận thức của học sinh về môn học
    + Giáo viên giảng dạy nhiệt tình
    + Chương trình học linh hoạt
    + Tăng cường các tài liệu minh họa
    + Tăng cường các hoạt động ngoại khoá

  • luantrans

    khoảng 1 10 năm trước
  • Môn lịch sử ở Việt nam là học vẹt theo bài giảng trên lớp của giáo viên,hầu hết học sinh hiện nay lâm vào tình trạng Dân ta không biết sử ta ,có khi lại rất rành rõi về lịch sử Trung Quốc qua các phương tiện truyền thông sách báo .Từ đó có thể thấy cách truyền đạt nội dung thông qua sách vở mà trực tiếp là giáo viên bộ môn cần có nhiều đổi mới để học sinh có hứng thú với môn lịch sử . Bây giờ học sinh PTTH ngán học môn này lắm do áp lực thi đại học tập trung các môn tự nhiên Toán,lý,hoá,anh ...Môn lịch sử thực sự chưa thu hút học sinh lắm do kiến thức trong SGK khá dài nhưng lại khô khan,học sinh học chủ yếu do đối phó ...Vì vậy để thu hút cũng như tạo sự thích thú với môn này ở học sinh,giáo viên bộ môn phải thực sự có kiến thức rộng về lịch sử và phải kết hợp đan xen nội dung bài học với tích truyện lý thú gắn với bài học đó để gợi sự tò mò,ham tìm hiểu ở học sinh,tăng cường tài liệu minh họa ...nhưng quan trọng nhất là giáo viên phải nhiệt tình,từ đó mới gây được ấn tượng tốt ở học sinh đối với môn học này ...Mình chỉ biết đóng góp ý kiến vậy thôi để bạn tham khảo .... :)


Designed by squallions © 2004 - 2009 maiyeuem.net (MYE). All Rights Reserved.
All posts and comments are owned by the poster. MYE is not responsible or liable for any content its member posted.
Mọi chi tiết, xin liên hệ: contact
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group