Những điều cần biết khi gửi thư 'chống ticket' (updated)

  • Lòng Trắc Ẩn

    khoảng 1 10 năm trước
  • Những điều cần biết khi gửi thư 'chống ticket'
    Friday, April 16, 2010


    Phạm Ðình


    Trong một đời ngồi sau tay lái, thật khó mà có thể tuyệt đối tránh được đôi lần va chạm với cảnh sát về một vi phạm nào đó. Do trở ngại về ngôn ngữ, thái độ chung của đa số tài xế gốc Việt là chấp nhận đóng phạt và đi học lớp xóa ticket DMV, dù có cảm thấy mình bị oan ức đến 99%.



    Hình minh họa

    Thực ra hoàn cảnh không đến nỗi hoàn toàn bó tay như vậy. Trước hết, không phải trường hợp nào viên cảnh sát cũng có lý. Ngược lại là khác. Thứ hai, luật pháp cho chúng ta khá nhiều cơ hội để biện bạch.

    Trong nhiều trường hợp, chúng ta có thể kháng biện mà không phải dùng tới khả năng Anh ngữ trước tòa. Lần trước, Phạm Ðình có đề cập trường hợp chống ticket bằng thư, tiếng tòa án gọi là TBWD (Trial By Written Declaration). Khi mình gửi thư chống ticket, viên cảnh sát phải có văn bản trả lời. Nếu y không gửi mình đương nhiên thắng. Nếu y viết rồi gửi tường trình, và tòa xử mình thua (guilty), thì mình vẫn có thể xin đi học lớp xóa ticket, nhất là khi giấy gửi đến nhà trước đó đã cho biết mình có quyền được như vậy. Ðối đế lắm thì xin được ra tòa trong một phiên xử mới (trial de novo). Nhớ rằng đây là phiên xử mới, tức là mọi sự coi như mới bắt đầu, những gì đã qua (trong phiên xử bằng văn bản TBWD) là không tính. Viên cảnh sát vẫn phải đến tòa một lần nữa. Nếu y nghĩ rằng đã gửi tường trình trước đó rồi nên không đến, thì coi như mình thắng.

    Nhiều người gốc Việt, trong số đó có người quen của Phạm Ðình, đã chọn ra tòa ngay cả khi chưa biết đến cơ hội TBWD hoặc có giờ để tham khảo vụ việc như chúng ta đang làm hiện nay. Và họ thắng. Ðến lần mình, nếu bạn muốn chống giấy phạt, có thể bạn có nhiều cơ may hơn họ.

    Ðể trả lời chung cho nhiều bạn đã liên lạc trong tuần qua, Phạm Ðình xin ghi lên đây những mẫu đơn liên hệ trong việc xin chống ticket qua thư TBWD.



    Ðiều luật vi phạm được ghi ở phần “Code” trong giấy phạt.

    1 - Ðây là mẫu đơn bạn có thể viết tay và phải gửi trước để xin được TBWD. Nội dung như sau:

    Date:

    (Your Name)

    (Address)

    (City, State Zip)

    (Court's Name)

    (Address)

    (City, State Zip)

    Re: Case Number (Ticket #); Request For A Trial By Written Declaration

    To Whom It May Concern:

    Per Vehicle Code section 40902 (a) and Rule of Court 4.210 (b)(2), I am hereby requesting a trial by written declaration.

    Per said rule, I expect to receive from you my appearance date along with forms TR-200 and TR-205. You may mail them to my address found above.

    Please also include a statement as to the amount of bail so that I may enclose it with my TR-205.

    Thank you for your assistance.

    Sincerely,

    (signature)

    (Your Name)

    Nguồn: www.helpigotaticket.com

    Ðiều quan trọng là phải nộp đơn này trước ngày hầu tòa có ghi trên giấy. Tốt nhất là đến tòa để trao cho thư ký, đồng thời nhận luôn 2 mẫu đơn TR-200 và TR-205 về để điền. Bằng không thì người ta sẽ gửi về cho mình. Ðơn TR-200 chỉ là tờ hướng dẫn. Ðơn TR-205 mới là tờ tường trình. Tờ này cũng phải gửi đến cho tòa trước ngày hầu tòa.

    Xin nhắc lại: Ðơn TR-205 mới là tờ tường trình chi tiết để tòa dựa vào đó mà cứu xét. Nên khi mình đến tòa để trả lời “not guilty” và xin được trình bày qua đơn, thì người thư ký tòa có thể đưa ngay tờ đơn TR-205 và bảo mình làm để nạp tại chỗ. ÐỪNG bao giờ làm như thế. Tờ giấy mình nộp tại chỗ chỉ là cái đơn giản dị viết trên đây mà thôi. Còn chính tờ TR-205 thì cần mang về nhà để có thời gian lập luận, tìm bằng chứng, và tham khảo với những người hiểu biết, nếu có.


    Hình minh họa

    2 - Những điều cần biết trước khi điền đơn TR-205, chống ticket qua văn bản

    Ðể đạt được hiệu quả tối đa, chúng tôi cần nói thêm về việc chống ticket qua văn bản. Trong bất cứ một cuộc so tài nào, mình cần phải biết rõ người, rõ ta. Về phần “ta” thì đã hẳn là bị oan (?).Nhưng còn phía “người” tức là viên cảnh sát, y dựa vào cái gì để phạt mình? Trên ticket có ghi ra điều luật mà viên cảnh sát cáo giác mình vi phạm. Ðó là một điều cần phải nghiên cứu. Sau nữa, y đứng từ góc cạnh nào, quan sát ra sao mà cho rằng mình vi phạm. Ðiều này, y ghi lại trong biên bản riêng. Ðây là một tài liệu khác mình cần phải biết. Có 2 nguồn tin tức này rồi, chúng ta mới biết cách phải biện hộ ra sao, dù là bằng lời hoặc trên giấy. Ðây là 2 công việc mình phải làm, ngay sau khi nhận được giấy phạt và quyết định tuyên bố “không có lỗi.”

    Tra cứu nội dung điều luật vi phạm:

    Khi nhận ticket chúng ta chỉ biết đại khái là “bị phạt vì vượt đèn đỏ,” “vượt Stop sign,” “quẹo trái không đúng chỗ,” hoặc “chạy quá tốc độ cho phép,”... chứ ít khi hiểu mình bị cáo tội chiếu theo điều khoản nào. Nếu có cơ hội tìm hiểu điều đó, chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng mình không phạm lỗi như đã qui kết, bởi vì luật nói khác hẳn. Bạn lạ ư? Không phải người cảnh sát nào cũng nhớ đúng từng chữ trong điều khoản luật mà y nại ra để cáo tội chúng ta. Thậm chí, y còn ghi biên bản sai nữa.

    Xin lấy một thí dụ: Bạn bị phạt vì quẹo U-turn trái phép, theo điều khoản 22103 trong bộ luật Vehicle Code tại California mà cảnh sát có ghi ra trong giấy phạt. Thì rõ ràng đúng là như vậy. Bạn đã tính đóng phạt cho xong. Vô tình mở bộ luật Vehicle Code ra thì chúng ta đọc được chi tiết của điều khoản này như sau:

    No person in a residential district shall make a U-turn when any other vehicle is approaching from either direction within 200 feet, except at an intersection when the approaching vehicle is controlled by an official traffic control device.

    Tạm dịch: Không được vòng chữ U trong khu dân cư khi có một xe khác đang tiến đến - từ một hướng nào nào đó - chỉ cách xe mình chưa tới 200 feet, trừ khi đó là ngã tư và xe kia bị bảng hiệu giao thông kềm chế.

    Nhớ rằng, để kết tội thì bên phía công tố phải chứng minh rằng chúng ta đã vi phạm TẤT CẢ mọi chi tiết trong điều luật trên, nghĩa là:

    -Con đường đó nằm trong khu dân cư.

    -Bạn thực sự có quẹo chữ U.

    -Có một chiếc xe khác đang từ phía kia chạy lại, hoặc chạy đằng sau lưng mình, chỉ cách mình khoảng 200 feet hoặc ít hơn.

    -Xe kia không bị bảng hiệu giao thông (đèn đỏ hoặc Stop sign) kềm chế tại ngã tư.

    Nếu chỉ có MỘT trong 4 chi tiết nêu trên không xảy ra thì bạn không vi phạm điều luật được trưng dẫn, mặc dầu rõ ràng mình có quẹo U-turn. Thí dụ: Khu đó không phải là khu dân cư; hoặc, không có xe nào đằng trước hoặc đằng sau; hoặc có một xe chạy tới nhưng còn cách xa, trên 200 feet. Theo Luật Sư David Brown trong cuốn “Beat the ticket: Go to Court and Win” thì chỉ cần MỘT trong các điều trên là bạn đã thắng ông/bà cảnh sát rồi.

    Sự phân tích như vậy xem ra tỉ mỉ quá. Thế nhưng, đó đúng là cách áp dụng luật pháp tại Hoa Kỳ. Luật sư biện hộ cho chúng ta, quan tòa ngồi ghế xét xử chúng ta đều phải dựa vào từng chữ trong văn bản như thế.

    Ông Geo McCalip đưa ra một trường hợp chính ông bị phạt: Ðương sự đang đi trên xa lộ I 110, vận tốc tối đa được phép đi khi đó là 55 dặm. Nhưng Geo phóng tới 75 dặm. Ðương nhiên, ông bị giáng một cái Overspeeding ticket, trong đó cảnh sát tuần tra xa lộ ghi là 70 dặm, vi phạm điều luật 22350. Khi về nhà tra vấn lại thì điều luật đó ghi như sau:

    22350. No person shall drive a vehicle upon a highway at a speed greater than is reasonable or prudent having due regard for weather, visibility, the traffic on, and the surface and width of, the highway, and in no event at a speed which endangers the safety of persons

    Tạm dịch: Không ai được lái xe trên xa lộ với vận tốc lớn hơn mức hợp lý và thận trọng sau khi đã để ý tới điều kiện thời tiết, tầm nhìn, xe cộ chung quanh, mặt đường, lòng đường; và không vì lý do gì mà chạy ở tốc độ gây nguy hiểm cho con người.

    Ông nhận thấy rằng, lẽ ra phải ghi phạt theo điều luật 22349 (a), tức là vượt quá tốc độ tối đa được phép, thì viên cảnh sát lại ghi 22350 với nội dung như trên. Trước tòa, ông xác nhận có chạy vượt tốc, nhưng không gây nguy hiểm gì cho ai như người cảnh sát cáo tội ông theo điều 22350. Ông thắng kiện: Không vi phạm như trong giấy phạt. Còn điều ông vi phạm (22349-a) thì lại không có trong giấy phạt!

    Dĩ nhiên, Geo là tay đáo để, nhưng đương sự hoàn toàn làm đúng theo luật pháp. Trong số chúng ta, thiếu gì người còn “đáo để” hơn, và cũng có đủ khả năng ngôn ngữ để làm như ông mà không làm. Chỉ bởi vì, không biết rằng mình có thể vận dụng luật pháp được như vậy.

    Các bạn có thể hỏi, “nhưng làm sao để tra tìm được điều khoản luật? Luật sư họ mới biết, chứ mình dân đen thì biết tra tìm nơi đâu?” Dễ lắm! Ðể biết rằng mình bị cáo vi phạm điều luật nào, bạn có thể xem trong phần Code and Section của giấy phạt, chẳng hạn: VC21453(c). Rồi tham khảo trong thư viện, hoặc tốt nhất là tra cứu qua mạng. Có thể gõ ký hiệu của điều khoản luật nói trên vào Google Search, là tìm được ngay. Bằng không, gõ chữ (California) Vehicle Code vào bảng Search cũng được. Thay chữ California bằng tên của tiểu bang mình. Bạn nào không quen truy cập Internet có thể liên lạc: Trong khi viết bài hàng tuần, Phạm Ðình truy tìm giúp bạn cũng không sao. Chỉ là tìm giúp và kể kinh nghiệm đã qua cho các bạn nghe chơi, chứ anh chàng này không có chuyên môn và kiếm sống bằng dịch vụ tư vấn luật pháp đâu nhé.

    Ðó mới chỉ là nói về vận dụng nội dung của điều khoản luật. Lần sau chúng ta sẽ nói về một quyền hạn khác: Làm sao xem biên bản riêng trong sổ tay của viên cảnh sát để biết y ghi gì về sự vi phạm của chúng ta?

    Phạm Ðình

    dinhcpham@yahoo.com

    Cẩm Nang Bảo Trì Tập I và II. Mỗi tập $6.00+$2.00 cước phí. Money Back Guarantee 3 tháng. Gửi cheque hoặc tiền mặt cho Phạm Ðình, PO Box: 9255, Fountain Valley, California 92728 - 9255. Tel: 714-383-4312; Cho biết điện thoại và email, nếu có. Có thể hỏi tại nhà sách Văn Bút 714-895-7080, Tú Quỳnh 714-531-4284; hoặc Tự Lực 714-531-5290.





    Tài xế bị ticket giao thông: Tìm hiểu trước khi ra tòa
    Wednesday, April 21, 2010

    Phạm Ðình


    Tài xế bị ticket mà muốn chống phạt (fight the ticket) thì trước hết phải tìm hiểu là người cảnh sát buộc mình vào tội gì, theo điều khoản nào. Mình về nhà tham khảo bộ luật giao thông xem có thực vi phạm luật đó không. Cách tham khảo ra sao và vận dụng nội dung điều luật đó như thế nào thì bài lần trước có nói. Hôm nay chúng ta có việc khác: Xem sổ tay của viên cảnh sát, để biết y ghi chú những gì. Ngoài ra, lại còn những thiết bị y sử dụng để đo lường sự vi phạm, mình cũng được quyền coi luôn.


    Một xe police bám theo sau để đo lường tốc độ.

    1 - Ghi chú của cảnh sát, và những tài liệu có liên quan: Thủ tục Discovery

    Ðúng vậy, luật pháp nhiều tiểu bang cho phép chúng ta được xem tài liệu của đối phương, cụ thể là của cảnh sát, của cơ quan quản lý máy chụp Radar, qua một thủ tục pháp lý gọi là Discovery (Tìm Hiểu). Khỏi cần phải nói, những tài liệu này cực kỳ hữu ích đối với chúng ta khi đang chuẩn bị viết bài bào chữa.

    Ða số các tài xế nạn nhân nhận giấy phạt chẳng mấy ai biết rằng mình lại có quyền này. Ngay cả một số người đã sẵn sàng ra tòa để đương đầu theo não trạng “được ăn cả, ngã về không” cũng vậy. Thực sự có nhiều tiểu bang, chẳng hạn California, giành quyền này cho người muốn chống giấy phạt. Ðể có được những tài liệu đó, chúng ta phải viết một lá thư, gửi đến cho văn phòng công tố (District Attorney, hoặc City Attorney). Và một bản sao gửi cho sở của cảnh sát viên ghi giấy phạt. Nhưng xin nhớ rằng, cuộc tranh cãi trước tòa là giữa chúng ta (nạn nhân giấy phạt) và công tố viên, còn viên cảnh sát chỉ là... nhân chứng. Lá thư yêu cầu công tố viện gửi cho bạn những chi tiết sau đây:

    -Những ghi chú của cảnh sát tại hiện trường, thường được ghi ngay bản sao tấm giấy phạt còn giữ trong hồ sơ cảnh sát.

    -Bản vẽ hiện trường nếu có.

    -Băng thâu âm hoặc bất cứ một phương tiện lưu giữ thông tin nào khác.

    -Thông tin về máy móc hoặc phương tiện được dùng để đo lường tốc độ, chẳng hạn máy bắn radar (radar gun), đồng hồ đo tốc độ (pace clock), và giấy tờ xác định độ chính xác của máy (certification) và hồ sơ bảo trì máy (maintenance).


    Súng bắn Raddar gài bên vệ đường.

    Trong đường hướng tìm hiểu, chúng tôi xin ghi lại một cách khái quát những gì nằm trong quyền hạn của người dân. Thực hiện được đến đâu là tùy hoàn cảnh, thời gian, khả năng... của mỗi người. Sau nữa, bài viết cũng không thể đề cập vấn đề quá chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo thêm qua tài liệu, với những người am tường hoặc với luật sư, nếu cần thiết.

    2 - Khi Thư Xin Tìm Hiểu bị từ chối:

    Rất có thể công tố viện không đáp ứng yêu cầu Xin Tìm Hiểu. Nếu bị “thử thách” như vậy, chúng ta phải kiên tâm, gửi thư cho họ một lần nữa, nhấn mạnh rằng yêu cầu này là cần thiết để có thể biện hộ đúng mức, bằng không thì phải xem đây như lý do để bãi bỏ cáo trạng (dismiss the case) khi ra trước tòa. Theo Luật Sư David Brown thì cáo trạng sẽ bị bãi bỏ trong các trường hợp sau đây:

    -Khi luật pháp cho mình Quyền Tìm Hiểu, mà bị bên công tố từ chối.

    -Mình có quyền được xét xử mau chóng (speedy trial) - tại California là 45 ngày sau khi mình tuyên bố không có lỗi - và mình không tự ý rút lại cái quyền đó. Nếu bên công tố trì hoãn để có thêm giờ tìm hồ sơ, vượt quá thời hạn 45 ngày, mình cũng có quyền xin bãi miễn truy tố.

    3 - Khi Thư Xin Tìm Hiểu được chấp thuận:

    Khi nhận được cái tài liệu theo yêu cầu, bạn cần phải nghiên cứu cho kỹ lưỡng xem phía bên kia họ nói gì về mình. Biết như vậy rồi, mình mới có thể phác họa cách thức biện hộ:

    -Nếu viên cảnh sát không ghi lại gì nhiều trong biên bản riêng, y/thị không thể bịa thêm để nói trong phiên tòa. Với thời gian và công việc, y có thể quên hẳn tình huống vụ việc, và chỉ có thể dựa vào những gì đã ghi trong giấy để từ đó mô tả lại sự vi phạm. Chính vì thế trong lúc đối đầu cảnh sát tại hiện trường, chúng ta không nên cư xử một cách bất nhã khiến y buộc phải “ghìm” hình ảnh mình trong trí nhớ, hoặc ghi lại thật nhiều chi tiết về cuộc đối đầu.

    Có thể một cảnh sát viên đang thu mình đâu đó với cây súng bắn Radar.

    -Khai thác những gì cảnh sát không ghi, chẳng hạn, y có ghi rõ mình chạy lane nào không. Nếu là giấy phạt vượt tốc, y dùng máy gì để đo lường, và viên cảnh sát có ghi là ở cách mình bao xa, hay đi theo mình trong bao xa để đo lường vận tốc... hay không. Có ghi nhận chi tiết về tình hình thời tiết và đường sá, cũng như những xe cộ chung quanh như thế nào không. Ðây là những chi tiết có ảnh hưởng rất lớn đối với phán đoán của cảnh sát viên.

    -Biểu đồ: Cảnh sát thường phác thảo một biểu đồ để mô tả hiện trường, nhất là khi vụ việc xảy ra ở ngã tư, và mình bị cáo tội vượt đèn đỏ, không dừng lại ở Stop Sign, quẹo (phải, trái, chữ U) không an toàn, hoặc không chịu nhường... Nếu y không ghi rõ thì mình có thể tranh cãi được về khả năng trí nhớ của đương sự.

    -Lời khai của tài xế (bản thân mình): Cảnh sát sẽ ghi lại những lời mình tự thú sau khi bị chặn lại. Chẳng hạn “Tài xế nói là chạy 75, nhận vượt Stop vì trễ giờ làm việc, và xin được khoan hồng.” Những câu nói này, nếu bị ghi lại tường tận như vậy, sẽ không có lợi cho mình khi đối chứng trước tòa.

    Trước khi thảo luận thêm về diễn tiến chống ticket, chúng tôi xin tạm ngưng bài viết hôm nay ở đây để trả lời một số thắc mắc được nêu lên trong tuần qua.

    Hỏi: Sau khi đọc nhiều bài viết của ông trên Người Việt Online, liên quan đến xe có bảo trì, bị phạt ticket..., tôi thành thật cảm kích. Tôi có thêm câu hỏi, xin nhờ ông trả lời, về việc xóa điểm ticket. Ở tiểu bang tôi sống (New Jersey), có người nói là khi ra tòa, nếu mình nhận tội và chịu đóng một khoản phí tương đối cao ngoài tiền phạt (fine) thì được xóa điểm, tức là tòa không thông báo cho cơ quan lộ vận? Không cần học lớp xóa điểm phạt? Có đúng không? Và tôi có thể tham khảo về điều luật này ở web nào? Mong ông giúp.

    Ðáp: Chúng tôi hoàn toàn không nghĩ như vậy. Bởi lẽ, traffic school trên danh nghĩa là một biện pháp giáo dục để nâng cao hiểu biết luật lệ giao thông hầu thực hiện an toàn công cộng. Nếu đóng thêm tiền mà được miễn đi học thì nhà nước bộc lộ rõ ý định “làm tiền” dân chúng một cách không chính đáng. Chính quyền New Jersey hay bất cứ một tiểu bang nào khác chắc chắn không làm như vậy. Mà người vi phạm cũng không được ích lợi gì. Nếu không coi mấy tiếng đồng hồ phải ngồi trong lớp là sự phiền toái đáng kể, thì lệ phí đi học cũng không phải là điều đáng nói.

    Hỏi: Bản thân mình có được tìm xem số điểm phạt trên hồ sơ do cơ quan lộ vận quản lý không? Hay phải đến họ xin họ cung cấp?

    Ðáp: Ðược. Bạn có thể tiếp xúc Cơ Quan Lộ Vận tiểu bang, trả mấy đồng lệ phí để xin lấy hồ sơ lái xe (driving record). Ðiểm phạt hoặc vấn đề gì khác sẽ được ghi cả nơi đây. Có thể dùng thẻ credit card để trả tiền lấy hồ sơ từ website của cơ quan lộ vận New Jersey tại địa chỉ: www.state.nj.us/mvc

    Hỏi: (câu hỏi bằng tiếng Anh, xin tạm dịch Việt ngữ như sau) Tôi bị cái ticket thứ 2 trong vòng một tháng. Lần này thì cố kềm chế tốc độ ở 40 mph bằng cách mở nút Cruise. Tốc độ được phép là 35 mph. Ðang lái xuống dốc cầu, xe chạy nhanh hơn một chút, với vận tốc 43 mph. Có ông cớm đậu dưới chân cầu, chặn lại, cho một vé phạt và tố mình chạy ở vận tốc 53 mph. Tôi đòi coi Radar. Ổng đưa cho tôi coi sau khi đã tắt máy. Nhìn vào chẳng thấy gì, vì máy đã tắt. Tôi giận lắm. Làm gì bây giờ?

    Ðáp: Còn làm gì nữa. No choice: Fight the ticket! Trường hợp của bạn, đương nhiên mình phải có Discovery để xem viên cảnh sát viết gì và cái máy của y hoạt động ra sao! Chúc bạn may mắn.

    Hôm nay xin tạm ngưng ở đây. Quí bạn có thêm ý kiến về vấn đề này xin chia sẻ. Ðại diện bạn đọc Trang Xe Hơi, Phạm Ðình xin thành thực cám ơn.

    Phạm Ðình

    dinhcpham@yahoo.com

    Cẩm Nang Bảo Trì Tập I và II. Mỗi tập $6.00+$2.00 cước phí. Money Back Guarantee 3 tháng. Gửi cheque hoặc tiền mặt cho Phạm Ðình, PO Box: 9255, Fountain Valley, California 92728 - 9255. Tel: 714-383-4312; Cho biết điện thoại và email, nếu có. Có thể hỏi tại nhà sách Văn Bút 714-895-7080, Tú Quỳnh 714-531-4284; hoặc Tự Lực 714-531-5290.



    Được sửa lần cuối bởi Lòng Trắc Ẩn vào ngày khoảng 1 10 năm trước với 3 lần trong tổng số.
  • katkatt

    khoảng 1 10 năm trước
  • Cái bài viết này hay, Kat pin lên để cho những ngừ bị phạm luật giao thông biết được google Giggling Giggling . Thanks Ken .



    I got two speeding tickets within 15 miles (with the speed of 85 mph and 70 mph in 70 mph mile zone - by law, you can speed up to 10 mph above and it took me by surprise that I got 2 tickets - I locked my speed while I was driving so that I did not use the gas pedal too much, and no way that I sped more than the limit allowed ) which were taken by camera in another state a few months ago . Those tickets were sent home under my dad's name cuz he is the owner of my car, but the picture of me in that car Grin (which made my dad was scare and mad at me). I was kind of prepare to go the court to beg for pardon from the judge so that the fine will be reduced in half or dismiss (from my estimation, it will be around $1000 for two tickets). This morning my little sister called the court for me, but those tickets don't process at the court yet Giggling . She, then called to the police department, and they told her those cameras were broken so my tickets were dismissed :P . Whew!


    One of my friends was stopped by a police, and he wrote a ticket for her with the speed was 92 mph (With 92 mph, her license will be in probation for 3 years, and the fine will be $2000 ). We asked for the meter but he could not prove it . But my friend went to the court anyway . At the first trial, she pleaded not guilty . Then, we all came with her for 2nd trial, and the judge settled down with $200 fine with the speed was 85 mph . We all kind of prepared for my friend documents about speed on the van and how was heavy of that van on that day in order to prove that she could not speed more than 90 mph Giggling . And the most important that the human eyes cannot estimate the speed of anything (meaning that police officer 's eyes could not estimate how much the speed of moving vehicles even he claimed that he has been training for years to watch traffic on freeways)

    Here are some experiences that I want to share with everyone:

    - Never plead guilty until the court proves otherwise
    - Everything can be negotiable
    - Reschedule the court date different date on the ticket, so that the chance of that police officer won't show up at the court (If that police officer does not show up at the court, your case will dismiss)
    - Go to the court so that you can get reduced fine
    - Be well prepared ie, read through all the traffic law related before you show up at the court so that you are less nervous
    - Having someone to call for you, if you are not articulate

    Last but not least - Don 't violate the laws Grin .

    Drive safe everyone

  • Lòng Trắc Ẩn

    khoảng 1 10 năm trước
  • mấy hôm trước Ken không ngừng ở stop sign nhưng cảnh sát hông phạt Laugh crying ..4 lần bị cảnh sát tóm :( : 2 warnings và 2 lần được thả cho về ví mẹ .. Laugh crying

  • billclinton408

    khoảng 1 10 năm trước
  • any ideas how to win for driving carpool land, my court day will in june 2, ahhhhh anh pham đình ơi giúp em với :( :( :(

  • katkatt

    khoảng 1 10 năm trước
  • Lòng Trắc Ẩn wrote: mấy hôm trước Ken không ngừng ở stop sign nhưng cảnh sát hông phạt Laugh crying ..4 lần bị cảnh sát tóm :( : 2 warnings và 2 lần được thả cho về ví mẹ .. Laugh crying


    Shao Ken hên wá dzị ? Hồi đó Kat không có dừng full stop đã bị ticket rồi Cryin . Có một lần Kat chạy 65 mph trên đường 55 mph, và lúc đó Kat còn mặc whitecoat vì khi đi ra khỏi hospital trời lạnh nên không cởi ra .... hehehe.... Ông cảnh sát tưởng Kat là doctor =)) . He chỉ gave warning thôi, whew Giggling


    billclinton408 wrote:any ideas how to win for driving carpool land, my court day will in june 2, ahhhhh anh pham đình ơi giúp em với :( :( :(


    Biu email hỏi him đi, chứ gào ở đây thì anh PD đâu có ở đây muh kíu Laugh of loud Laugh of loud . Bị violate carpool lane là nặng lắm đó . I dónt like carpool lane up north cuz it looks like regular lanes and there are only certain time window for using carpool lanes .

    You should give argument with the judge that at your fault that you forgot to adjust your clock in the car from A hour to B hour, so you thought that you can use that carpool lane, blah blah (you should take a look of your ticket what time you got it - time and date are on the ticket) . And you beg for mercy from the judge so that the judge can reduce fine .

    Or you can reschedule the court date, and let pray that the police officer won 't show up another date . So when you showup at the new court date, the case will dismiss .

    Good luck Biu .


Designed by squallions © 2004 - 2009 maiyeuem.net (MYE). All Rights Reserved.
All posts and comments are owned by the poster. MYE is not responsible or liable for any content its member posted.
Mọi chi tiết, xin liên hệ: contact
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group