Sở hữu một làn da đẹp (Tạp chí đẹp)

  • heyguy

    khoảng 2 10 năm trước
  • Sở hữu một làn da đẹp

    Chế độ ăn uống, tập luyện, công việc là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe làn da. Nếu không được chăm sóc đúng da sẽ vàng, mờ, khô và dễ bị bong tróc. Do vậy, bạn hãy làm những gì tốt nhất cho làn da của mình.

    Bạn cần có chế độ ăn uống thích hợp cho làn da:

    Giới hạn protein: Protein có tác dụng rất tốt cho nước da nhưng nếu bạn bổ sung quá nhiều sẽ phản tác dụng. Bữa ăn có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa và là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Nếu bạn chỉ tập trung vào protein bạn sẽ bỏ qua những chất bảo vệ da có trong hoa quả và rau xanh.

    Chú ý tới hàm lượng tinh bột: Bạn nên ăn các loại ngũ cốc thay vì chỉ ăn thức ăn tinh chế như bánh mì hay gạo. Khi tiêu hóa tinh bột tinh chế, cơ thể sản sinh ra insulin để điều hòa lượng đường trong máu. Nguyên nhân chưa được biết rõ nhưng insulin sẽ giữ chất lỏng trong da và có thể gây nên sưng, phù và kích ứng da. Bữa ăn với hàm lượng đường, tinh bột thấp và không qua chế biến nhiều có tác dụng tốt cho da.

    Ăn rau xanh và hoa quả: Mỗi ngày bạn cần từ 5 đến 9 phần ăn gồm rau xanh và hoa quả bởi chúng cung cấp nhiều chất chống lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và can-xi.

    Ăn cả những loại thức ăn khác: Không có loại thực phẩm nào không có lợi, vấn đề chỉ là liều lượng. Thực tế bữa ăn càng phong phú, cơ thể bạn càng được bổ sung chất dinh dưỡng.

    Chia làm từng bữa nhỏ trong ngày: Những bữa ăn nhỏ trong ngày cung cấp đủ calo, tăng cường quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ổn định lượng coliagen cần thiết cho da.

    Tạo độ ẩm cho da: Cơ thể bạn mất độ ẩm là do hoạt động của quá trình trao đổi chất. Do vậy bạn nên uống từ 6 đến 8 cốc nước một ngày bảo đảm độ ẩm cần thiết. Nếu bạn có uống cà phê, soda hay rượu thì nên tăng lượng nước uống hằng ngày lên.

    Những vấn đề với da và thực phẩm phù hợp

    Da ráp và bong: Bạn thiếu axit béo, hay ăn cá hồi và các loại quả hạch.

    Da đóng vảy: Nhăn và tróc da là dấu hiệu cơ thể bạn thiếu vitamin B6, bạn cần bổ sung các loại ngũ cốc, cá, thịt gà, lợn, lạc và chanh.

    Da dễ bị thâm tím: Bạn cần vitamin C và sắt. Hãy ăn ổi, cam và dâu tây bổ sung vitamin C. Thịt bò, ngũ cốc và đậu nành là nguồn bổ sung sắt rất tốt.

    Lời khuyên để có làn da khỏe đẹp

    Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp da săn chắc và căng hơn. Khi bạn luyện tập, nhiệt độ cơ thể tăng, các mạch máu nở ra đẩy ôxy và chất dinh dưỡng tới da. Lưu lượng máu tăng lên giúp các tế bào da sản xuất ra các collagen bền vững. Vào tuổi 60 da sẽ bị co ngắn lại 18%, do vậy tập thể dục làm cơ bắp chắc và da lâu bị lão hóa hơn. Bạn nên chú ý sau khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ mất nước do mồ hôi bay hơi, bụi bẩn bám vào lỗ chân lông nhiều hơn, bạn nên rửa sạch và bổ sung độ ẩm cho da.

    Bảo vệ da khỏi sự ô nhiễm

    Nắng và bụi bẩn thuốc lá là kẻ thù của làn da, do vậy bạn nên có những biện pháp phòng tránh. Nhiều người cho rằng có thể phơi nắng cả ngày không làm sao miễn là có kem chống nắng là được, điều này rất nguy hiểm cho da. Bạn chỉ nên tắm nắng khoảng 10 phút, 3 lần 1 tuần là đủ. Đồng thời bạn nên uống tách trà xanh mỗi ngày, trà xanh nâng cao khả năng chống tia UV cho cơ thể.

    Bạn hãy tránh xa thuốc lá và khói thuốc lá bởi mỗi hơi thuốc giảm lượng tiêu thụ ôxy tới 30% kéo theo lượng máu lưu thông giảm đi, gây ra nhăn và vàng da.

    Giảm căng thẳng để bảo vệ da

    Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể tiết ra một loại hoóc môn có tên cortisol khiến da tiết nhiều dầu dẫn đến mụn. Áp lực và stress sẽ làm hơi thở bạn ngắn lại, giảm lượng ôxy cung cấp cho da. Bạn nên hít thở sâu và chậm, tốt hơn bạn có thể hít một chút tinh dầu.

    Đôi lúc bạn hãy tự tạo lấy niềm vui cho mình. Bạn nên nhớ tinh thần thanh thản là bạn của làn da.

    Cách bảo vệ từ bên ngoài

    Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn và dầu làm da mặt thoáng nhưng không bị khô.

    Làm bong: Lớp da bên ngoài bong liên tục, bạn nên dùng kem để giúp bong da chết và tái tạo da nhanh hơn.

    Bổ sung độ ẩm: Kem và vitamin bổ sung độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da, hãy dùng hằng ngày.

    Điều trị: Để bảo vệ da khỏi mụn, hằng ngày bạn nên dùng các sản phẩm có chứa axit alpha hoặc beta hydroxy (axit hoa quả và salicylic).

    Phòng tránh: Do 99% ung thư da là do UV, bạn nên dùng các sản phẩm chống nắng có chứa avobenzone hoặc ôxy kẽm hằng ngày.

    (Theo Tạp chí Đẹp)


Designed by squallions © 2004 - 2009 maiyeuem.net (MYE). All Rights Reserved.
All posts and comments are owned by the poster. MYE is not responsible or liable for any content its member posted.
Mọi chi tiết, xin liên hệ: contact
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group